Các loại Canvas luôn có sẵn

Đầy đủ các loại Canvas khác của Claessens

Các loại Canvas

Ba loại, ba phương pháp xử lý

Họa sĩ làm việc với nhiều loại sơn khác nhau. Mỗi loại sơn yêu cầu một loại phủ riêng. Có ba loại vải canvas. Tấm Oil canvas chỉ dành cho sơn dầu. Các tấm Absorbent canvas dùng cho màu tempera. Các tấm Universal canvas thích hợp cho cả sơn dầu và sơn acrylic.

Oil canvas

Đối với oil canvas, chúng tôi sử dụng màu trắng kẽm làm lớp lót, được kết dính với dầu lanh. Sau đó để tấm canvas khô tự nhiên trong phòng sấy trong ba ngày. Tiếp đến chà tấm canvas bằng giấy ráp một lần nữa và phủ một lớp phủ màu trắng titan. Sau đó đưa tấm canvas quay lại phòng sấy trong mười ngày nữa

Absorbent canvas

Những tấm absorbent canvas được đánh hai lớp phấn lót, được kết dính bằng keo chuyên dụng. Vì lớp lót này gốc nước nên nó được làm khô trong tủ sấy khô giúp nước có thể bay hơi nhanh hơn.

Universal canvas

‘Universal canvas’ trải qua quá trình xử lý tương tự như Absorbent canvas, nhưng hai lớp sơn lót màu trắng titan.

Số tham chiếu

Ở đầu số seri của các sản phẩm của chúng tôi có số tham chiếu giúp phân loại các loại canvas. Nếu những tấm canvas này trơn, chưa có bất kỳ lớp lót nào, chúng mang số 0 ở đầu (ví dụ 066), những tấm universal canvas mang số 1 ở đầu (ví dụ 166) và tấm absorbent canvas mang số 2 (ví dụ: 266). Tấm oil canvas thì lại không mang số ở đầu (ví dụ: 66).

Phương pháp truyền thống

Hầu hết các khâu xử lý được thực hiện bằng máy, nhưng theo phương pháp truyền thống. Đối với những tấm rộng hơn kích thước tiêu chuẩn (210 cm) và đối với các loại canvas đặc biệt của họa sĩ, toàn bộ quy trình được thực hiện thủ công. Chiều dài tối đa của tấm canvas của nghệ sĩ được làm thủ công là 40 mét.

Sẵn sàng để sử dụng

Khi tấm canvas khô hoàn toàn, chúng được cắt thành từng đoạn dài 10 mét, cuộn lại cẩn thận, bọc trong giấy chống ẩm, đóng gói và chuyển đến khách hàng. Câu chuyện về canvas đã kết thúc và mở đầu cho những câu chuyện về tranh.

Các biến thể

Phạm vi rộng

Vải canvas của nghệ sĩ có nhiều biến thể khác nhau. Kết cấu của vải dệt có thể đa dạng từ rất thô đến rất mịn. Các phương pháp xử lý riêng sẽ tạo ra các loại vải riêng. Phạm vi sản phẩm do Claessens sản xuất hiện gồm có nhiều hơn 25 tấm canvas.

 

Đây là các lựa chọn:

  • no. 66: oil canvas, thấm hút 0%, chỉ thích hợp cho sơn dầu
  • no. 166: universal canvas, thấm hút 50%, thích hợp cho dầu, sơn acrylic và tempera
  • no. 266: absorbent canvas, thấm hút 100%, chỉ thích hợp cho màu nước
  • no. 13DPS: oil canvas, với 4 lớp sơn lót và sau đó là lớp phủ
  • no. 12TS & 2TS: tấm canvas cotton có thể tô màu trên mặt sau để tạo hiệu ứng vải lanh. Mặt trước coi như là một tấm oil canvas hoặc universal canvas
  • no. 103 & 101: synthetic canvas (visco và polyester) không được xử lý trước với keo. Người ta chỉ lót 1 lớp lót universal primer.
Làm cách nào để tránh nếp nhăn trên vải canvas?

Các nếp nhăn, nhàu có hại cho tất cả các loại canvas. Nên thao tác cẩn thận khi căng vải và hãy cuộn lại những tấm vải chưa sử dụng. Khi căng vải, các nếp nhăn nhẹ sẽ biến mất, nhưng các nếp nhàu nặng hơn thì sẽ hầu như không thể loại bỏ!

Khi bạn căng vải trong môi trường ẩm ướt, vải sẽ có nguy cơ bị chùng hơn khi bạn đặt chúng lại trong môi trường khô ráo. Do đó, hãy luôn căng tấm canvas ở khu vực càng ít độ ẩm càng tốt. Một giải pháp khác là bạn có thể căng vải tạm thời và để khô kỹ trước khi cố định chúng . Sợi tự nhiên có tuổi thọ cao nhất khi khô và sẽ co lại khi độ ẩm tăng. Với các đặc tính tự nhiên của sợi, vải canvas phản ứng với cả điều kiện khí hậu và màu sơn được sử dụng.

 

Luôn căng vải càng phẳng càng tốt. Bạn căng nó đến mức nào là tùy thuộc sở thích cá nhân. Một số họa sĩ thích một tấm canvas rất căng trong khi những người khác thì không. Sau đây là một trong những phương pháp bạn có thể sử dụng:

Nếu tấm vải quá mịn so với yêu cầu của bạn, bạn có thể làm nhám nó bằng đá bọt hoặc giấy nhám mịn. Cố gắng chà càng đều tay càng tốt trên toàn bộ diện tích bề mặt của canvas.

Các vết chùng nhẹ trên vải có thể xảy ra do sự khác biệt nhỏ về độ căng của sợi vải trong quá trình sản xuất. Cách duy nhất để loại bỏ những vết lõm này là kéo căng tấm vải hơn. Đôi khi bạn sẽ thấy những vết chùng như vậy trên các mặt của cuộn vải. Bạn có thể giải quyết chúng bằng cách cắt các mặt này.

Mặt trước của các tấm canvas có dầu đôi khi có thể bị ngả màu vàng. Điều này là do dầu hạt lanh khi không có đủ ánh sáng ban ngày xung quanh. Điều này cũng có thể xảy ra khi một tấm canvas được đặt trước tấm canvas khác trong một khoảng thời gian dài. Sự đổi màu này là một hiện tượng tự nhiên và sẽ nhanh chóng biến mất khi đưa tấm canvas tiếp xúc với ánh sáng ban ngày hoặc ánh sáng mặt trời.

Dựa tấm canvas đã căng ở tư thế thẳng đứng vào tường. Không tựa những tấm canvas nhỏ hơn vào những tấm canvas lớn hơn vì điều này có thể làm vải bị móp. Cách tốt nhất là cất giữ các tấm canvas đã căng theo cùng kích thước, mặt đối mặt, lưng đối lưng.

Không làm điều này dưới mọi hình thức vì nó có hại cho bức tranh. Khi canvas bị chùng, bạn có thể dễ dàng sửa nó bằng cách điều chỉnh các nêm ở các góc. Nếu không hiệu quả, bạn có thể gỡ canvas xuống và căng lại theo các bước vẽ. Không dùng nước vì nước chỉ làm vải căng tạm thời, sau khi khô sẽ lại chùng xuống.

Những tấm canvas cũ có thể bị nứt dọc theo các mép của dụng cụ căng vải. Những điều này hoàn toàn là bề ngoài và có liên quan đến quá trình lão hóa nên không cần quá lo lắng. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến bức tranh. Trong trường hợp tệ nhất, phần vải này sẽ bị tăng khả năng thấm hút, nhưng lớp keo kép sẽ bảo vệ các sợi vải một cách kỹ càng.

Claessens chăm chút kỹ lưỡng nhất trong việc sản xuất những tấm canvas với dầu của mình. Sử dụng keo tổng hợp thay vì keo da động vật (hide glue) vì chúng không sợ độ ẩm. Chúng tôi đã không sử dụng chì trắng trong nhiều năm, theo luật pháp của Bỉ và Châu Âu. Bản thân lớp phủ đã bao gồm sơn dầu, dầu lanh làm chất kết dính và phấn, màu trắng kẽm hoặc trắng titan làm nền và thuốc màu.

Các tấm canvas có dầu có xu hướng khô và cứng theo thời gian. Tuy nhiên, điều này không làm cho chúng hoàn toàn không sử dụng được. Bạn có thể vẽ trên những tấm canvas đã cũ, nhưng thường thì việc kéo căng chúng sẽ khó hơn. Bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng cách cuộn tấm bạt lên để cất giữ và dựng thẳng vào tường. Đừng bao giờ cất chúng để nằm trên mặt đất hoặc trên bàn.